என்ன சார் .. உலகத்தில் எவ்வளவு மதங்கள், எவ்வளவு பண்பாடுகள், எவ்வளவு இனங்கள்... அங்கங்க எவ்வளவு பழம் காலத்து நூல்கள், ! நீங்க என்னவென்றால் திருக்குறள் ஒன்று போதும் உலகில் இருக்கும் சாதாரண மனிதர்களுக்குப் போதிய அறத்தைப் போதிக்க என்கிறீர்களே?
ஆமாம் ஐயா.. திருக்குறளின் சிறப்பு அத்தகையது. உலகில் எவ்வளவோ மிஸ்டிக் நெறிகள், மிஸ்டிக் தத்துவ நூல்கள் இருக்கின்றன. உதாரணத்திற்கு ‘கபலா’, ஸென், கிரேக்க மிஸ்டிக் பள்ளி, எகிப்திய மிஸ்டிக் பள்ளி, இன்னும் பல. அது எல்லாம் அந்தந்த தத்துவப் பார்வையில் ஆர்வம் கொண்டு முனைவோருக்கு.
அது போல்தானே நமது சாத்திரங்களில், யோக சாத்திரங்களில் எத்தனையோ மிஸ்டிக் மார்க்கங்கள் சொல்லப் படுகின்றனவே...
நிச்சயம்... பலப்பல மிஸ்டிக் வழிகள் நமது சாத்திரங்களில் சொல்லப் படுகின்றன. ஆனால் அதில் ஒரு பிரச்சனை என்ன என்றால் சம்பந்தமே இல்லாமல் அங்கங்கே பலப்பல நூல்களில், பக்தி மார்க்கமா, மிஸ்டிக் நெறிகளா, ஞானப் பாதைகளா எது என்று கணக்கு இல்லை, அங்கங்கே வர்ணதர்மத்தை வலியுறுத்தி அல்லது போதித்துக் கருத்துகள். அதாவது என்ன தோற்றம் தருகிறது? எந்த வழியானாலும் சரி, வர்ணதர்மம்தான் முதன்முதலில் முக்கியமானது. ஐயா.. ஏதாவது தர்ம சாத்திரங்களை எழுதுகிறீர்கள் என்றால் அதில் எழுதுகிறீர்கள் என்றால், சரி சமுதாய வழக்கங்கள் குறித்து எழுதும் நூல், அதில் வருகிறது, காலம் மாற மக்கள் சமுதாயமும் மாறி அதற்கு ஏற்ப சமுதாய வழக்கங்களும் மாறிப் போகும் என்று சொல்லலாம். ஆனால் பக்தியா, கடவுளா, யோகமா, ஞான மார்க்கமா, என்ன மிஸ்டிக் கருத்தாய் இருந்தாலும் கூடவே வர்ணதர்மம் முக்கியம் என்றும் கூடவே வந்து கொண்டிருந்தால்.. படிக்கின்ற நமக்கே.. நமக்கே என்றால் என்னைப் போன்ற சாதாரண மனிதருக்கு என்ன தோன்றும்?.. இது என்னடா இது தேவையே இல்லாமல்.... எதற்குச் சம்பந்தமே இல்லாமல் இந்த இடத்தில் இந்தக் கருத்துகள்? இது என்ன சமுதாய வழக்கங்கள் குறித்த நூலா? என்றுதான் மனம் விட்டுப் போகிறது. இப்படி ஒரு வலுக்கட்டாயச் சூழல் இருந்திருக்கும் போலும். ஆதிசங்கரர் உலகம் மாயை, பிரம்மம் ஒன்றே சத்யம் என்று போதிக்கிறாரா, ஆனால் வர்ணதர்மம் பற்றிப் போதிக்கிறார், பிரபத்திதான் உன்னத நெறி, அதுவும் நம்மாழ்வார் காட்டிய பிரபத்தி நெறியே உன்னதம், அதைக் கண்டு பிடித்த நாதமுனிகளே அந்தப் பிரபத்தி மார்க்கத்தை, நம்மாழ்வாரின் நலம் திகழ் வழியை நிலைநாட்ட ஒருவரை எதிர்நோக்கி இருந்தார் என்றால் அவரே ராமானுஜர் என்று சொல்லப்படக் கூடிய ஸ்ரீராமானுஜரும் தாம் எழுதிய வடமொழி நூல்களில் வர்ணதர்மம் குறித்துப் போதிக்கிறார். தமது காலத்தில் இருந்த சைவம் வர்ணதர்மத்தை ஏற்கவில்லை என்று ஸ்ரீராமானுஜரின் குருவான ஸ்ரீஆளவந்தார் தமது ஆகம ப்ராமாண்யத்தில் எழுதுகிறார். ஆனால் காலம் மாறி, 18 ஆம் நூற்.ல் சிவஞான போதத்திற்கு மாபாடியம் எழுதும் ஸ்ரீமாதவ சிவஞான முனிவர் வர்ணதர்மம் குறித்துப் போதித்து எழுதுகிறார். பிரபன்ன குலம் சமத்துவம் திகழும் பிரபன்ன தர்மத்தைக் கைக்கொண்டது, வர்ணதர்மத்தோடு தொடர்பில்லை என்று வாழ்ந்து காட்டிய ஸ்ரீவில்லிபுத்தூர் பகவரின் செய்கையையும், சுலோகத்தையும் மேற்கோள் காட்டி, அதுவே ஆசார்யர் என்று சிறப்பித்துக் கூறப்படும் ஸ்ரீராமானுஜரும், பொதுவாக அனைத்து வைணவ ஆசார்யர்களுக்கும் உட்கருத்து என்று நிலைநாட்டி அதையே பெயராக வைத்து ஸ்ரீஆசார்ய ஹ்ருதயம் என்று எழுதுகிறார் ஸ்ரீஅழகியமணவாளப் பெருமாள் நாயனார். ஆனால் அவர் காலத்தையொட்டி இருந்த ஸ்ரீவேதாந்த தேசிகர் தமது ரஹஸ்யத்ரய ஸாரம் என்னும் நூலில் பிரபன்னர்களும் வர்ணதர்மத்திற்குக் கட்டுப்பட்டவர்களே என்று கூறுகிறார். சாத்திரங்களில் மிகவும் அற்புதமான மிஸ்டிக் கருத்துகள் நிறையவே இருக்கின்றன. சாதாரண மனிதருக்கு அவற்றில் ஆர்வம் இருக்கலாம், இல்லாமல் இருக்கலாம். ஆனால் ஆர்வம் இருப்போருக்கு உலகெங்கும் இருக்கும் மிஸ்டிக் கருத்து வளங்கள் போல நமது பழம் நூல்களிலும், தொடர்ச்சியாகக் காலம் நெடுகவும், மிஸ்டிக் ஈடுபாட்டிற்கான கருத்துகள் இருக்கின்றன. ஆனால் அவற்றையெல்லாம் வர்ணதர்மம் சார்ந்த சொல்லாடல்களிலிருந்து தனியே பிரித்துப் பார்ப்பது பெரும் அலுப்பு தரும் வேலையாக ஆகிவிடுகிறது. நம் காலத்தில் வந்த மகான்களான கேசவ் சந்திர ஸேன், சுவாமி விவேகாநந்தர், ஸ்ரீஅரவிந்தர், யோகாநந்தர், ஸ்ரீரமணர் போன்றவர்கள் இவ்வாறு மிஸ்டிக் கருத்துகளைப் பிரித்துக் காட்டி உதவ வந்தாலும் அவர்களை இன்று புதிதாகப் பழைமையை வழிபடத் தொடங்கிவிட்ட தலைமுறைகள் அவர்களைக் கேலி பேசுகின்றனர். அவர்கள் என்ன.. ஏதோ.. நியோ வேதாந்திகள் என்று. அதாவது புதிதாக முளைத்த வேதாந்திகள் என்று அர்த்தம் போலும்.
க்ரிப்டோ கிறித்தவர்கள்...
அது எங்களை மாதிரி சாதாரண இந்துக்களை, அதாவது பொது புத்தி, விஞ்ஞானம், மனித நேயம், ஆண்பெண் சமத்துவம், சமுதாயத்தின் சமத்துவ நோக்கு என்றெல்லாம் பேசுவோரை என்று நினைக்கிறேன். என் நண்பர் ஒருவர் எனக்கு என்ன முத்திரை குத்துவது என்று ஒரு சமயம் அலைந்து கொண்டிருந்தார்.. அதனால் இந்த விஷயம் தெரிய வந்தது.
ஸ்ரீரங்கம் மோகனரங்கன்
***
No comments:
Post a Comment